Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Tháng Sáu 26, 2023

Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé!

1. Phần thi Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 là gì?

 1.1. Thông tin bộ sách Cambridge IELTS 16

Cambridge IELTS là một bộ sách được xuất bản bởi Cambridge với mục đích luyện đề thi IELTS và được ra mắt vào tháng 5 hàng năm.

Các đề từ Cambridge IELTS nhìn chung bám khá sát với đề thi thực tế và đã được thí sinh trên toàn thế giới thêm vào danh sách các bộ đề luyện thi IELTS uy tín.

Nội dung sách bao gồm các phần thi của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS Academic bao gồm: Reading, Listening, Speaking và Writing.

Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3

1.2. Tổng quan Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3

Bài nghe Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 nói về một đoạn hội thoại giữa 2 học sinh. Cả hai cùng chuẩn bị bài thuyết trình về dinh dưỡng. Trong phần đầu, họ nói về thí nghiệm về dinh dưỡng, và phần sau họ bàn bạc về các kết quả có được để chuẩn bị cho bài thuyết trình.

Phần 3 của bài Listening bao gồm câu hỏi từ 21 – 30 của phần Listening Test 3.

2. Bài nghe và đề bài Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3

PART  3            Questions 21—30

Questions 21 and 22 Choose TWO letters, A—E.

Which TWO points does Adam make about his experiment on artificial sweeteners?

  1. The results were what he had predicted.
  2. The experiment was simple to set up.
  3. A large sample of people was tested.
  4. The subjects were unaware of what they were drinking.
  5. The test was repeated several times for each person.

 

Questions 23 and 24

Choose TWO letters, A—E.

Which TWO problems did Rosie have when measuring the fat content of nuts?

  1. She used the wrong sort of nuts.
  2. She used an unsuitable chemical.
  3. She did not grind the nuts finely enough.
  4. The information on the nut package was incorrect.
  5. The weighing scales may have been unsuitable.

 

Questions 25 – 30

Choose the correct letter, A, B or C.

25. Adam suggests that restaurants could reduce obesity if their menus

  1. offered fewer options.
  2. had more low-calorie foods.
  3. were organised in a particular way.

26. The students agree that food manufacturers deliberately

  1. make calorie counts hard to understand.
  2. fail to provide accurate calorie counts.
  3. use ineffective methods to reduce calories.

27. What does Rosie say about levels of exercise in England?

  1. The amount recommended is much too low.
  2. Most people overestimate how much they do.
  3. Women now exercise more than they used to.

28. Adam refers to the location and width of stairs in a train station to illustrate

  1. practical changes that can influence people’s behaviour.
  2. methods of helping people who have mobility problems.
  3. ways of preventing accidents by controlling crowd movement.

29. What do the students agree about including reference to exercise in their presentation?

  1. They should probably leave it out.
  2. They need to do more research on it.
  3. They should discuss this with their tutor.

30. What are the students going to do next for their presentation?

  1. prepare some slides for it
  2. find out how long they have for it
  3. decide on its content and organisation

Nhận ưu đãi 3.000.000 VND cho bất kỳ khoá học nào tại ISE. Số lượng có hạn!

3. Đáp án và giải thích chi tiết

3.1. Câu 21 – 24 – Multiple Choice

Trong phần câu 21 – 24, người nghe cần nắm vững về paraphrase, hoặc những từ đồng nghĩa. Ngoài ra, thí sinh cần nhận biết những từ gây nhiễu, hoặc gây hiểu làm khiến cho thí sinh dễ bối rối trong việc chọn đáp án.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
21+22. Which TWO points does Adam make about his experiment on artificial sweeteners?

Dịch nghĩa:
Hai điểm mà Adam nhận định về thí nghiệm của mình về sử dụng chất làm ngọt nhân tạo?
Especially how I could make sure that people didn’t know which drink I was giving them.
It was hard to keep track of it all, especially as I had so many people doing it.
Đáp án:
C. A large sample of people was tested.
D. The subjects were unaware of what they were drinking.
Keywords:
make sure, didn’t know which drink, so many people doing it.

Giải thích:
Adam cho biết rằng anh đã phải đảm bảo những người tham gia thí nghiệm không biết loại thức uống họ đang uống là loại nào. Ngoài ra, số lượng người tham gia là rất đông.
23+24. Which TWO problems did Rosie have when measuring the fat content of nuts?

Dịch nghĩa:
Hai vấn đề mà Rosie gặo phải khi cân đo về mức độ béo của các loại hạt?
I think I should probably have ground up the nuts more than I did. It’s possible that the scales for weighting the fat weren’t accurate enough, too. Đáp án:
C. She did not grind the nuts finely enough.
E. The weighing scales may have been unsuitable.

Keywords:
ground up, the scales, weren’t accurate enough.

Giải thích:
Rosie cho biết đáng lẽ ra cô nên xay hạt nhuyễn hơn, và các cân sử dụng để đo lượng chất béo chưa được chính xác lắm.

3.2 Câu 25 – 30 – Matching Information

Trong phần câu 25 – 30, người nghe cần nắm vững về paraphrase, hoặc những từ đồng nghĩa. Ngoài ra, thí sinh cần nhận biết những từ gây nhiễu, hoặc gây hiểu làm khiến cho thí sinh dễ bối rối trong việc chọn đáp án.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
25. Adam suggests that restaurants could reduce obesity if their menus

Dịch nghĩa:
Adam gợi ý rằng nhà hàng có thể giàm mức độ béo phì nếu thực đơn của họ…

So, if you put the low-calorie items at the beginning and end of the menu, people will probably go for the food with fewer calories.Đáp án: C. were organised in a particular way.
Keywords:
put the low-calorie items at the beginning and end of the menu

Giải thích:
Adam cho biết nếu như để những món ăn ít calo vào đầu và cuối thực đơn, khách hàng sẽ có xu hướng chọn những món đó.
26. The students agree that food manufacturers deliberately

Dịch nghĩa:
Các học sinh đồng ý rằng cách nhà sản xuất thực phẩm cố tình ……

Well, when manufacturers put calorie counts of a food on the label, they’re sometimes really confusing and I suspect they do it on purpose.Đáp án: A. make calorie counts hard to understand.
Keywords:
on the label, confusing, do it on purpose = deliberately

Giải thích:
Hai người cùng cho biết các nhà sản xuất đều cho thấy số lượng calo ghi trên bao bì, tuy nhiên nó hay gây nhầm lẫn, và họ cho rằng là cố tình.

27. What does Rosie say about levels of exercise in England?

Dịch nghĩa:
Rosie nói gì về mức độ tập thể dục thể thao tại Anh Quốc?
About 40% of men and 30% of women say they do this, but when you objectively measure the amount of walking they do with motion sensors, you find that only 6% of men and 4% of women do the recommended amount of exercise.

Đáp án: B. Most people overestimate how much they do.
Keywords:
40% - 30%, objectively measure => 6% / 4%

Giải thích:
Theo khảo sát, gần 40% nam giới và 30% nữ giới nói rằng họ tập như thế, tuy nhiên nếu đo thực tế, chỉ có 6% nam và 4% nữ thật sự tập với số lượng như thế.

28. Adam refers to the location and width of stairs in a train station to illustrate

Dịch nghĩa:
Adam nhắc đến một nơi và độ rộng của cầu thang trong một trạm tàu để minh họa cho ……………

If people reach the stairs before they reach the escalator when they’re leaving the station, they’re more likely to take the stairs. And if you increase the width of the stairs, you’ll get more people using them at the same time.

Đáp án: A. practical changes that can influence people's behaviour.
Keywords:
more likely to, get more people using them at the same time.

Giải thích:
Adam cho biết nếu có thang bộ trước thang máy thì người ta sẽ đi thang bộ hơn, và nếu đăng diện tích thang, nhiều người sẽ cùng đi hơn => thay đổi để ảnh hưởng đến hành vi người dùng.

29. What do the students agree about including reference to exercise in their presentation?

Dịch nghĩa:
Hai người đồng ý gì về việc bao gồm tham khảo về việc tập thể thao trong bài thuyết trình của họ?

But actually, I’m not sure if we should be talking about exercise in our presentation.
We need to focus on causes and solutions in terms of nutrition.
Đáp án: A. They should probably leave it out.
Keywords:
not sure if they should, need to focus on causes and solutions.

Giải thích:

Adam và Susie đều không chắc họ sẽ đưa phần luyện tập thể thao vào bài thuyết trình mà nên tập trung vào phần nguyên nhân và giải pháp dinh dưỡng.
30. What are the students going to do next for their presentation?

Dịch nghĩa:
Các học sinh sẽ làm gì tiếp theo cho bài thuyết trình?

Let’s think about what we’re going to include and what will go there. Đáp án: C. decide on its content and organisation
Keywords:
what to include, what will go there.

Giải thích:
Họ sẽ xem phải đưa gì vào và sẽ phát triển tiếp như thế nào.

TỔNG KẾT VỀ CAMBRIDGE IELTS 16 TEST 3 LISTENING SECTION 3

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những câu hỏi tuy không quá khó nhưng cũng có thể dễ dàng đánh lừa thí sinh. Bài đọc này được ISE đánh giá là vừa sức với các bạn thi IELTS do chủ đề không quá hàn lâm và từ vựng cũng không quá cao cấp. Vì vậy, việc đạt được điểm tối đa ở bài đọc Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 là hoàn toàn có thể nếu bạn có một chiến thuật làm bài hợp lý. Các thí sinh cũng có thể mua sách Cambridge IELTS 16 để tham khảo và tự thực hành các bài tại nhà nhé.

 

Bạn có thể liên hệ ISE để đăng ký tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại:

Chi nhánh 1: 02 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 2: 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

Chi Nhánh 3: 15 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

Hotline:

(+84) 898 898 646

Facebook: facebook.com/iseistudyenglish

Website: https://ise.edu.vn/lien-he/#content-kh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Tin tức khác

Tháng Mười Một 17, 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023 có lẽ là điều mà tất cả các thí sinh đang có dự định tham gia cuộc thi IELTS. Hãy cùng ISE – I Study English tìm hiểu về kỳ thi IELTS này, đặc biệt là về Địa điểm, Lệ phí thi, và Thời […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]