Tháng Sáu 26, 2023
Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé!
MỤC LỤC NỘI DUNG
Cambridge IELTS là một bộ sách được xuất bản bởi Cambridge với mục đích luyện đề thi IELTS và được ra mắt vào tháng 5 hàng năm.
Các đề từ Cambridge IELTS nhìn chung bám khá sát với đề thi thực tế và đã được thí sinh trên toàn thế giới thêm vào danh sách các bộ đề luyện thi IELTS uy tín.
Nội dung sách bao gồm các phần thi của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS Academic bao gồm: Reading, Listening, Speaking và Writing.
Bài nghe Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 nói về một đoạn hội thoại giữa 2 học sinh. Cả hai cùng chuẩn bị bài thuyết trình về dinh dưỡng. Trong phần đầu, họ nói về thí nghiệm về dinh dưỡng, và phần sau họ bàn bạc về các kết quả có được để chuẩn bị cho bài thuyết trình.
Phần 3 của bài Listening bao gồm câu hỏi từ 21 – 30 của phần Listening Test 3.
PART 3 Questions 21—30
Questions 21 and 22 Choose TWO letters, A—E.
Which TWO points does Adam make about his experiment on artificial sweeteners?
Questions 23 and 24
Choose TWO letters, A—E.
Which TWO problems did Rosie have when measuring the fat content of nuts?
Questions 25 – 30
Choose the correct letter, A, B or C.
25. Adam suggests that restaurants could reduce obesity if their menus
26. The students agree that food manufacturers deliberately
27. What does Rosie say about levels of exercise in England?
28. Adam refers to the location and width of stairs in a train station to illustrate
29. What do the students agree about including reference to exercise in their presentation?
30. What are the students going to do next for their presentation?
Trong phần câu 21 – 24, người nghe cần nắm vững về paraphrase, hoặc những từ đồng nghĩa. Ngoài ra, thí sinh cần nhận biết những từ gây nhiễu, hoặc gây hiểu làm khiến cho thí sinh dễ bối rối trong việc chọn đáp án.
Câu hỏi + dịch nghĩa Vị trí Đáp án + Giải thích
21+22. Which TWO points does Adam make about his experiment on artificial sweeteners?
Dịch nghĩa:
Hai điểm mà Adam nhận định về thí nghiệm của mình về sử dụng chất làm ngọt nhân tạo?
Especially how I could make sure that people didn’t know which drink I was giving them.
It was hard to keep track of it all, especially as I had so many people doing it.
Đáp án:
C. A large sample of people was tested.
D. The subjects were unaware of what they were drinking.
Keywords: make sure, didn’t know which drink, so many people doing it.
Giải thích:
Adam cho biết rằng anh đã phải đảm bảo những người tham gia thí nghiệm không biết loại thức uống họ đang uống là loại nào. Ngoài ra, số lượng người tham gia là rất đông.
23+24. Which TWO problems did Rosie have when measuring the fat content of nuts?
Dịch nghĩa:
Hai vấn đề mà Rosie gặo phải khi cân đo về mức độ béo của các loại hạt?
I think I should probably have ground up the nuts more than I did. It’s possible that the scales for weighting the fat weren’t accurate enough, too. Đáp án:
C. She did not grind the nuts finely enough.
E. The weighing scales may have been unsuitable.
Keywords: ground up, the scales, weren’t accurate enough.
Giải thích:
Rosie cho biết đáng lẽ ra cô nên xay hạt nhuyễn hơn, và các cân sử dụng để đo lượng chất béo chưa được chính xác lắm.
Trong phần câu 25 – 30, người nghe cần nắm vững về paraphrase, hoặc những từ đồng nghĩa. Ngoài ra, thí sinh cần nhận biết những từ gây nhiễu, hoặc gây hiểu làm khiến cho thí sinh dễ bối rối trong việc chọn đáp án.
Câu hỏi + dịch nghĩa Vị trí Đáp án + Giải thích
25. Adam suggests that restaurants could reduce obesity if their menus
Dịch nghĩa:
Adam gợi ý rằng nhà hàng có thể giàm mức độ béo phì nếu thực đơn của họ…
So, if you put the low-calorie items at the beginning and end of the menu, people will probably go for the food with fewer calories. Đáp án: C. were organised in a particular way.
Keywords: put the low-calorie items at the beginning and end of the menu
Giải thích:
Adam cho biết nếu như để những món ăn ít calo vào đầu và cuối thực đơn, khách hàng sẽ có xu hướng chọn những món đó.
26. The students agree that food manufacturers deliberately
Dịch nghĩa:
Các học sinh đồng ý rằng cách nhà sản xuất thực phẩm cố tình ……
Well, when manufacturers put calorie counts of a food on the label, they’re sometimes really confusing and I suspect they do it on purpose. Đáp án: A. make calorie counts hard to understand.
Keywords: on the label, confusing, do it on purpose = deliberately
Giải thích:
Hai người cùng cho biết các nhà sản xuất đều cho thấy số lượng calo ghi trên bao bì, tuy nhiên nó hay gây nhầm lẫn, và họ cho rằng là cố tình.
27. What does Rosie say about levels of exercise in England?
Dịch nghĩa:
Rosie nói gì về mức độ tập thể dục thể thao tại Anh Quốc?
About 40% of men and 30% of women say they do this, but when you objectively measure the amount of walking they do with motion sensors, you find that only 6% of men and 4% of women do the recommended amount of exercise.
Đáp án: B. Most people overestimate how much they do.
Keywords: 40% - 30%, objectively measure => 6% / 4%
Giải thích:
Theo khảo sát, gần 40% nam giới và 30% nữ giới nói rằng họ tập như thế, tuy nhiên nếu đo thực tế, chỉ có 6% nam và 4% nữ thật sự tập với số lượng như thế.
28. Adam refers to the location and width of stairs in a train station to illustrate
Dịch nghĩa:
Adam nhắc đến một nơi và độ rộng của cầu thang trong một trạm tàu để minh họa cho ……………
If people reach the stairs before they reach the escalator when they’re leaving the station, they’re more likely to take the stairs. And if you increase the width of the stairs, you’ll get more people using them at the same time.
Đáp án: A. practical changes that can influence people's behaviour.
Keywords: more likely to, get more people using them at the same time.
Giải thích:
Adam cho biết nếu có thang bộ trước thang máy thì người ta sẽ đi thang bộ hơn, và nếu đăng diện tích thang, nhiều người sẽ cùng đi hơn => thay đổi để ảnh hưởng đến hành vi người dùng.
29. What do the students agree about including reference to exercise in their presentation?
Dịch nghĩa:
Hai người đồng ý gì về việc bao gồm tham khảo về việc tập thể thao trong bài thuyết trình của họ?
But actually, I’m not sure if we should be talking about exercise in our presentation.
We need to focus on causes and solutions in terms of nutrition.
Đáp án: A. They should probably leave it out.
Keywords: not sure if they should, need to focus on causes and solutions.
Giải thích:
Adam và Susie đều không chắc họ sẽ đưa phần luyện tập thể thao vào bài thuyết trình mà nên tập trung vào phần nguyên nhân và giải pháp dinh dưỡng.
30. What are the students going to do next for their presentation?
Dịch nghĩa:
Các học sinh sẽ làm gì tiếp theo cho bài thuyết trình?
Let’s think about what we’re going to include and what will go there. Đáp án: C. decide on its content and organisation
Keywords: what to include, what will go there.
Giải thích:
Họ sẽ xem phải đưa gì vào và sẽ phát triển tiếp như thế nào.
Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những câu hỏi tuy không quá khó nhưng cũng có thể dễ dàng đánh lừa thí sinh. Bài đọc này được ISE đánh giá là vừa sức với các bạn thi IELTS do chủ đề không quá hàn lâm và từ vựng cũng không quá cao cấp. Vì vậy, việc đạt được điểm tối đa ở bài đọc Cambridge IELTS 16 Test 3 Listening Section 3 là hoàn toàn có thể nếu bạn có một chiến thuật làm bài hợp lý. Các thí sinh cũng có thể mua sách Cambridge IELTS 16 để tham khảo và tự thực hành các bài tại nhà nhé.
Bạn có thể liên hệ ISE để đăng ký tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại:
Chi nhánh 1: 02 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chi nhánh 2: 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM
Chi Nhánh 3: 15 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM
Hotline:
(+84) 898 898 646
Facebook: facebook.com/iseistudyenglish
Tháng Mười Một 17, 2023
Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023 có lẽ là điều mà tất cả các thí sinh đang có dự định tham gia cuộc thi IELTS. Hãy cùng ISE – I Study English tìm hiểu về kỳ thi IELTS này, đặc biệt là về Địa điểm, Lệ phí thi, và Thời […]
Tháng Mười Một 6, 2023
Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]
Tháng Mười Một 6, 2023
Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]
Tháng Mười Một 6, 2023
Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]