Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Tháng Sáu 19, 2023

Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé!

1. Phần thi Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3 là gì?

 1.1. Thông tin bộ sách Cambridge IELTS 16

Cambridge IELTS là một bộ sách được xuất bản bởi Cambridge với mục đích luyện đề thi IELTS và được ra mắt vào tháng 5 hàng năm.

Các đề từ Cambridge IELTS nhìn chung bám khá sát với đề thi thực tế và đã được thí sinh trên toàn thế giới thêm vào danh sách các bộ đề luyện thi IELTS uy tín.

Nội dung sách bao gồm các phần thi của cả 4 kỹ năng trong bài thi IELTS Academic bao gồm: Reading, Listening, Speaking và Writing.

IELTS 16 Test 2 Listening Section 3

1.2. Tổng quan Cambridge IELTS 16 Test 1 Listening Section 3

Bài nghe Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3 nói về một cuộc đối thoại giữa Susie và Luke. Hai sinh viên này đang bàn bạc về đề tài mà họ đang làm, liên quan đến những giấc mơ. Nửa đoạn đầu họ nói sơ qua về chủ đề và các khó khăn họ gặp, sau đó họ bàn bạc về việc làm nghiên cứu cho chủ đề của mình.

Phần 3 của bài Listening bao gồm câu hỏi từ 21 – 30 của phần Listening Test 2.

  

2. Bài nghe và đề bài Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3

PART  3             Questions 21—30

Questions 21—24

Choose the correct letter, A, B or C.

Assignment on sleep and dreams

21. Luke read that one reason why we often forget dreams is that

  1. our memories cannot cope with too much
  2. we might otherwise be confused about what is
  3. we do not think they are

22. What do Luke and Susie agree about dreams predicting the future?

  1. It may just be due to chance.
  2. It only happens with certain types of
  3. It happens more often than some people

23. Susie says that a study on pre-school children having a short nap in the day

  1. had controversial
  2. used faulty research
  3. failed to reach any clear

24. In their last assignment, both students had problems with

  1. statistical
  2. making an action
  3. self-assessment.

 

Questions 25-30

Complete the flow chart below.

Write ONE WORD ONLY for each answer.

 Assignment plan

Decide on research question:

Is there a relationship between hours of sleep and number of dreams?

 

Decide on sample:

Twelve students from the 25……………. department

 

Decide on methodology: Self-reporting

 

Decide on procedure: Answers on 26 …………………………………………………

 

Check ethical guidelines for working with 27 …………………………………………………

Ensure that risk is assessed and 28………………. is kept to a minimum

 

Analyse the results

Calculate the correlation and make a 29 …………………………………………………

 

30………………………………… the research

Nhận ưu đãi 3.000.000 VND cho bất kỳ khoá học nào tại ISE. Số lượng có hạn!

3. Đáp án và giải thích chi tiết

3.1 Câu 21 – 24 – Multiple Choice.

Trong phần câu 21 – 24, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được đại ý trong các câu hỏi để đưa ra được lựa chọn đúng, thí sinh cần nắm rõ keywords và đi theo được mạch nói.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
21. Luke read that one reason why we often forget dreams is that

Dịch nghĩa:
Luke đọc được một lý do mà chúng ta thường hay quên các giấc mơ là vì………
But what it said was that if we remembered everything, we might get mixed up about what actually happened and what we dreamed.Đáp án: B
Keywords
: mixed up, actually happened

Giải thích:
Luke cho biết khi chúng ta nhớ lại, thường chúng ta hay nhầm lẫn giữa hiện thực và giấc mơ.
22. What do Luke and Susie agree about dreams predicting the future?

Dịch nghĩa:
Luke và Susie đồng ý về điều gì trong việc giấc mơ dự đoán tương lai?
But the explanation I’ve read is that for each dream that comes true, we have thousands that don’t.
So it’s just a coincidence really.
Đáp án: A
Keywords:
coincidence

Giải thích:
Theo Susie và Luke, ngoài đời và giấc mơ giống nhau chỉ đơn giản là vì tình cờ.
23. Susie says that a study on pre-school children having a short nap in the day

Dịch nghĩa:
Susie nói rằng nghiên cứu về những đứa trẻ mẫu giáo ngủ trưa ngắn trong ngày…………
But they didn’t really find an answer. … but the results didn’t seem to show any obvious patterns.Đáp án: C
Keywords:
didn’t seem to show any obvious patterns.

Giải thích:
Kết quả của nghiên cứu này không đưa ra được khuôn mẫu rõ ràng.
24. In their last assignment, both students had problems with

Dịch nghĩa:
Trong phần bài cuối, cả hai học sinh đều gặp khó khăn về……………
Last time I had problems with the final state, where we had to describe and justify how successful we thought we’ve been

I was OK with the planning, but I got marked down for the self-assessment as well.
Đáp án: C
Keywords:
justify how successful we thought we’ve been
I got marked down for the self-assessment as well.

Giải thích:
Cả Luke và Susie đều gặp khó khăn trong việc tự đánh giá bản thân.

 

3.2 Câu 25 – 30 – Chart Completion.

Trong phần câu 25 – 30, bài thi yêu cầu thí sinh cần hiểu được nội dung và theo kịp mạch đối thoại. Thí sinh cần để ý đến các từ đồng nghĩ trong câu, và vì thứ tự các câu hỏi sẽ theo mạch của đoạn hội thoại, nên nếu thí sinh đã lỡ mất câu trước, hay bỏ qua và làm tiếp câu tiếp theo để trách bị mất các câu sau.

Câu hỏi + dịch nghĩaVị tríĐáp án + Giải thích
Twelve students from the 25………………… department

Dịch nghĩa:
12 học sinh từ khoa 25…………
Let’s use people from a different department. What about history?Đáp án: history
Keywords:
department

Giải thích:
Luke đề nghị chọn học sinh từ khoa Lịch Sử.
Decide on procedure: Answers on 26 ..........................

Dịch nghĩa:
Quyết định sử dụng phương pháp: trả lời trên 25………………
But in this case, paper might be better as they’ll be doing it straight after they wake up.Đáp án: paper
Keywords:
paper, better, straight after they wake up

Giải thích:
Susie cho rằng dùng giấy ghi lại kết quả là tốt nhất vì người tham gia có thể ghi lại ngay sau khi họ thức dậy.
Check ethical guidelines for working with 27 ..............................

Dịch nghĩa:
Kiểm tra hướng dẫn về đạo đức khi làm thí nghiệm trên 27………………
We’ll have to check the ethical guidelines, … because our experiment involves humans, so there are special regulations.Đáp án: humans
Keywords:
involes = working with

Giải thích:
Luke sẽ kiểm tra hướng dẫn về đạo đức vì các thí nghiệm này có liên quan đến con người, nên sẽ có những quy định nhất định.

Ensure that risk is assessed and 28…………………. is kept to a minimum

Dịch nghĩa:
Đảm bảo rằng các rủi ro được đánh giá và 28…………được giữ ở mức thấp nhất.
There’s a whole section on risk assessment, and another section on making sure they aren’t put under any unnecessary stress.Đáp án: stress
Keywords:
not put under

Giải thích:
Luke cho biết có một phần về đánh giá rủi ro, và một phần khác về việc đảm bảo họ không chịu quá nhiều stress.
Calculate the correlation and make a 29 .................................

Dịch nghĩa:
Tính toán tương quan và làm một 29……………
That’s sleeping and number of dreams and then present our results visually in a graph.Đáp án: graph
Keywords:
present visually

Giải thích:
Susie cho rằng cần tính toán số lượng giấc mơ và trình bày các thông số dưới dạng biểu đồ.

30………………. the research

Dịch nghĩa:
30……………… nghiên cứu
And the final thing is to think about our research and evaluate it.Đáp án: evaluate
Keywords:
final thing, research

Giải thích:
Theo Luke, bước cuối cùng của nghiên cứu là nghĩ lại và đánh giá.

 

TỔNG KẾT VỀ CAMBRIDGE IELTS 16 TEST 2 LISTENING SECTION 3

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua những câu hỏi tuy không quá khó nhưng cũng có thể dễ dàng đánh lừa thí sinh. Bài đọc này được ISE đánh giá là vừa sức với các bạn thi IELTS do chủ đề không quá hàn lâm và từ vựng cũng không quá cao cấp. Vì vậy, việc đạt được điểm tối đa ở bài đọc Cambridge IELTS 16 Test 2 Listening Section 3 là hoàn toàn có thể nếu bạn có một chiến thuật làm bài hợp lý. Các thí sinh cũng có thể mua sách Cambridge IELTS 16 để tham khảo và tự thực hành các bài tại nhà nhé.

 

Bạn có thể liên hệ ISE để đăng ký tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại:

Chi nhánh 1: 02 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Chi nhánh 2: 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

Chi Nhánh 3: 15 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM

Hotline:

(+84) 898 898 646

Facebook: facebook.com/iseistudyenglish

Website: https://ise.edu.vn/lien-he/#content-kh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Tin tức khác

Tháng Mười Một 17, 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023

Lệ phí thi IELTS tại BC & IDP mới nhất năm 2023 có lẽ là điều mà tất cả các thí sinh đang có dự định tham gia cuộc thi IELTS. Hãy cùng ISE – I Study English tìm hiểu về kỳ thi IELTS này, đặc biệt là về Địa điểm, Lệ phí thi, và Thời […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 3 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 2 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]

Tháng Mười Một 6, 2023

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 – Đáp án và giải thích chi tiết

Cambridge IELTS 18 Test 4 Reading Passage 1 là một bài tập không quá khó nhưng vẫn đủ thử thách để luyện tập cho phần thi IELTS Reading. Để cùng vận dụng hết những từ vựng mà bài có thì hãy cùng ISE giải đề và phân tích đáp án nhé! 1. Phần thi là […]